Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Xuân gắn kết – Tết sẻ chia

  • 07/01/2023
  • 512
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

     Một mùa xuân mới đang sắp về trên mọi nẻo đường, len lỏi vào từng ngôi nhà, thổi bùng lên trong chúng ta mong muốn sum họp cùng người thân dưới mái ấm yêu thương bên mâm cỗ Tết. Trong không khí đầy náo nức ấy, sáng ngày 07/01/2023, Ban Tổ chức Cuộc thi Thiết kế, trang trí Thiệp xuân với chủ đề “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia” của ngành Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức khai mạc cuộc thi tại Thư viện tỉnh BR-VT.


Quang cảnh Lễ Khai mạc

     Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Huỳnh Đức Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao và lãnh đạo Thư viện tỉnh BR-VT: ông Trần Minh Thế - Giám đốc, ông Huỳnh Tới – Phó Giám đốc, ông Lương Thanh Tuyến– Phó Giám đốc. Chương trình này còn có sự hiện diện của Ban Giám hiệu các trường cùng gần 100 giáo viên, học sinh tham dự cuộc thi. Báo BR-VT, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh BR-VT cũng đến tham dự và đưa tin.


     Cuộc thi Thiết kế, Trang trí Thiệp xuân với chủ đề “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia” - năm 2023 dành cho tất cả học sinh, sinh viên, giáo viên, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh BR-VT với mục đích đón Xuân Quý Mão 2023 và chào mừng 93 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (03/02/1930 - 03/02/2023), bằng các hoạt động văn hóa thiết thực và ý nghĩa; tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới với nhiều điều tốt đẹp và thắng lợi mới đến với tất cả mọi người, mọi nhà.

     Cuộc thi được Ban Tổ chức phát động từ ngày 19/12/2022 đến ngày 03/01/2023. Ban Tổ chức Cuộc thi đã tích cực phát động, tuyên truyền, phổ biến nội dung, hình thức và thể lệ cuộc thi đến với cộng đồng, đến các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông (TH, THCS, THPT) trên địa bàn tỉnh. 

     Những cánh thiệp mang đến những lời hay, ý đẹp, những câu ca dao, tục ngữ, thơ ca, hò, vè… được thể hiện qua những trang sách; những lời chúc mừng nhân dịp xuân mới đến gia đình, bạn bè, những người thân yêu nhân dịp Tết cổ truyền; những hình ảnh chào đón năm mới 2023, phong tục của người Việt như gói bánh chưng và bánh dày, mâm ngũ quả, hoa mai, hoa đào, cây nêu, câu đối, chợ hoa Tết, mừng tuổi và lì xì…;

 


Các thí sinh tỉ mỉ hoàn thiện tác phẩm dự thi

     Thông qua cuộc thi giúp thí sinh, nhất là học sinh quý trọng thời gian, có cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa, giá trị văn hóa dân tộc trong dịp Tết cổ truyền cũng như cuộc sống thường ngày và trân trọng những giá trị sống; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp học sinh phát triển năng lực sáng tạo. Bên cạnh đó, thí sinh có cơ hội để gửi đến gia đình, bạn bè, những người thân yêu… những lời chúc bình an và hạnh phúc nhân dịp đầu năm mới.

Hồng Thương

Phòng Công tác Bạn đọc, Thư viện tỉnh BR-VT.