Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Mẹ dạy con trai không la mắng

  • 28/12/2020
  • 299


Mẹ dạy con trai không la mắng / Lỗ Bằng Trình; Dương Hà Tú dịch. – Thanh Hóa : Nxb. Thanh Hóa, 2019. – 286 tr : hình vẽ ; 21 cm

Gần đây cả nước hoang mang khi nghe tin 2 bé trai ở Đồng Nai uống thuốc diệt cỏ khi bị mẹ la mắng, may mắn sau quá trình điều trị tích cực, 2 bé đã hồi phục, hay câu chuyện của bé trai ở Bắc Ninh vì bị bố mẹ rầy la mà tự tử, ... và còn rất, rất nhiều câu chuyện đau lòng khác nữa. Vậy từ những câu chuyện đau lòng như trên, người làm bố, làm mẹ từng băn khoăn, trăn trở rằng: Liệu đòn roi, la mắng có giúp trẻ nghe lời hơn không? Nhất là đối với những bé trai, khi tâm sinh lí rất nghịch ngợm và khó dạy bảo.

Cuốn sách: “Dạy con trai không la mắng” do tác giả Lỗ Bằng Trình biên soạn sẽ mở ra cho bạn đọc một chân trời mới về kiến thức nuôi dạy con cái. Hãy để những người làm bố, làm mẹ trở thành những người bạn, lắng nghe những gì con nói, cảm nhận, không lên án, đánh đòn mỗi khi trẻ phạm lỗi.

Với ngôn ngữ nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ hiểu cuốn sách: “Mẹ dạy con trai không la mắng” đã đưa ra 100 cách để giải quyết các vấn đề thường xuyên gặp khi chăm sóc bé trai, từ khi bé còn nhỏ tới khi bé lớn, đi học rồi gặp các vấn đề khó khăn về sức khỏe, tiền bạc hay giới tính. Để dạy con trai không la mắng, người mẹ phải hiểu được tâm tư của con trai, từ đó rèn cho con tính tự lập, tinh thần trách nhiệm, quản lý cảm xúc, chi tiêu hợp lý, kĩ năng giao tiếp, …

Thiết nghĩ, cuốn sách “Dạy dạy con trai không la mắng” thực sự rất cần thiết trong thời hiện đại như ngày nay. Hãy để người làm bố, làm mẹ là những người bạn, là chỗ dựa tinh thần cho những cậu bé có thể giãi bày tâm sự, chia sẻ những khó khăn vướng mắc, cũng như để những lúc trẻ gặp khó khăn, nơi trẻ tìm về là gia đình, là người mẹ luôn yêu thương, lắng nghe.

Sách là cuốn cẩm nang dạy con hữu ích cho bậc làm cha, làm mẹ. Phụ huynh sẽ không cần la mắng mà trẻ vẫn ngoan ngoãn nghe lời, tâm sinh lý phát triển lành mạnh, chín chắn và có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thái Huyền

Chi đoàn Thanh niên - Thư viện tỉnh BR-VT