Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Phục vụ lưu động tại Trường Tiểu học Kim Dinh

  • 22/01/2021
  • 697
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

       Sáng ngày 22/01/2021, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức phục vụ lưu động tại Trường Tiểu học Kim Dinh (TP. Bà Rịa). Đây là hoạt động phối hợp thường xuyên để tăng sự tương tác trực tiếp giữa Thư viện và nhà trường nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh về các hoạt động phát triển văn hóa đọc năm 2021, nhất là việc hưởng ứng các cuộc thi về sách do ngành Văn hóa và Giáo dục tổ chức như Cuốn sách tôi yêu, Đại sứ văn hóa đọc và vẽ tranh theo sách chủ đề Biển đảo quê hương…


        Hoạt động diễn ra đa dạng cả về nội dung và hình thức. Chương trình sinh hoạt gồm có 4 phần: Thi phản ứng nhanh giữa các lớp; Âm nhạc mùa xuân và Tết quê em; Đố vui các câu hỏi trắc nghiệm về phong tục tập quán, món ăn và những hiểu biết chung về Tết cổ truyền của dân tộc. Cuối cùng là Đọc sách tại sân trường theo các khối và từng lớp dưới sự hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự lớp.


Chương trình phục vụ lưu động lần này có 1.200 bản sách với nhiều nội dung phù hợp với lứa tuổi như Sách lịch sử Việt Nam bằng tranh; Truyện cổ tích và Truyện ngụ ngôn, Doraemon, Conan …và hơn 300 cuốn báo và tạp chí bổ sung kiến thức: Toán tuổi thơ; Tạp chí Pi; Khăn quàng đỏ; Rùa vàng; Họa mi… Đa số học sinh tham gia hào hứng và thích thú. Hoạt động này đã thu hút gần 700 học sinh. 

        Thông qua chương trình phối hợp, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Trường Tiểu học Kim Dinh đã tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận được với nhiều nguồn sách và tài liệu khác nhau, từ đó hiểu được lợi ích của việc đọc sách để bổ sung, trao dồi kiến thức cũng như phát triển kỹ năng tìm kiếm tài liệu, hình thành thói quen và khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. 


Trương Nhung

Phòng Công tác Bạn đọc