Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

350 thí sinh tham gia Cuộc thi Thiết kế - Trang trí Thiệp Xuân năm 2024

  • 29/01/2024
  • 496

"Xuân thịnh vượng" là chủ đề của Cuộc thi Thiết kế - Trang trí Thiệp xuân - năm 2024. Cuộc thi vừa được diễn ra vào sáng ngày 28/01/2024 tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) với sự tham gia của 350 thí sinh là học sinh, giáo viên và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh BR-VT. Cuộc thi thiết thực Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (03/02/1930 - 03/02/2024). Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới với mong muốn nhiều điều tốt đẹp và thắng lợi mới đến với tất cả mọi người, mọi nhà.


Mỗi thí sinh thực hiện thiết kế, trang trí thiệp theo chủ đề quy định của Ban Tổ chức về mùa xuân, ngày tết, hình ảnh chào đón năm mới, phong tục của người Việt như gói bánh chưng và bánh dày, mâm ngũ quả, hoa mai, hoa đào, cây nêu, câu đối, chợ hoa Tết, mừng tuổi và lì xì, những lời chúc mừng nhân dịp xuân mới đến gia đình, bạn bè, những người thân yêu nhân dịp Tết cổ truyền... Chất liệu làm nên Thiệp Xuân từ giấy, nón, quạt… Tiêu chí xét giải là những tác phẩm có hình thức đẹp, sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao.


Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Trần Công Sơn - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT  nhấn mạnh: Đây là năm thứ 3, Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức Cuộc thi Thiết kế, Trang trí Thiệp xuân. Cuộc thi đã có sức lan tỏa, được đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh BR-VT tham gia với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có ý nghĩa giáo dục, giúp thí sinh, nhất là học sinh quý trọng thời gian, có cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa, giá trị văn hóa dân tộc trong dịp Tết cổ truyền cũng như trong cuộc sống hàng ngày.


Ban Tổ chức đánh giá sự chuẩn bị của thí sinh khá chu đáo và hoàn thành sản phẩm chất lượng cao. Những tấm thiệp làm bằng tay, trang trí một cách sáng tạo, khéo léo, tinh tế và đẹp mắt, có chiều sâu, thể hiện tình cảm chân thành của người thực hiện. Hy vọng rằng, với những tấm thiệp đầy ý nghĩa, màu sắc, sáng tạo, Cuộc thi sẽ đạt được kết quả tốt đẹp; qua đó tạo ra những hiệu ứng tích cực, khởi đầu cho các hoạt động của Thư viện trong năm 2024. 

Kim Yến

Phòng Công tác Bạn đọc – Thư viện tỉnh BR-VT

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:





  • Minh Thư (Vietnam+)