Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

“Chơi mà học - học mà chơi” để phát triển bản thân

  • 30/07/2023
  • 465

Những ngày cuối tháng 7, trọng điểm là các ngày 25, 27 và 28/07/2023, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trung tâm Anh ngữ The Future, Trung tâm Nhật ngữ Hiyori, cùng với sự sáng tạo tuyệt vời của các thủ thư là những người chuyên về công tác phục vụ bạn đọc tại Thư viện tỉnh BR-VT tiếp tục chuỗi hoạt động trong Chương trình “Hè vui đọc sách” năm 2023, chủ đề Sách - Thắp sáng ước mơ tuổi thơ. Tại đây, đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú phục vụ bạn đọc như:

- Vui học Tiếng Anh, do Trung tâm Anh ngữ The Future phối hợp thực hiện, tạo cho bạn đọc niềm cảm hứng học tiếng Anh mà không nhàm chán, hứng thú tiếp nhận từ vựng thông qua các trò chơi "Nhảy ô theo bài hát tiếng Anh", "Tam sao thất bản", "Vẽ hình đoán chữ tiếng Anh"… Ở mỗi trò chơi là những sáng tạo khéo léo vô cùng khi bạn đọc được trải nghiệm cách học tiếng Anh một cách vui vẻ, tích cực, tạo nên ấn tượng tốt đẹp và là nguồn cảm hứng khi đến với việc tiếp nhận một ngôn ngữ mới hoàn toàn khác với tiếng mẹ đẻ.


Trung tâm Anh ngữ The Future tổ chức trò chơi "Nhảy ô đoán chữ tiếng Anh"

- Rèn luyện kỹ năng đọc, kỹ năng thuyết trình, phát triển kỹ năng bản thân là những mục đích cao cả mà mỗi thủ thư tại Thư viện tỉnh BR-VT muốn truyền đạt cho bạn đọc khi sinh hoạt tại Phòng Thiếu nhi. Buổi sinh hoạt ngày 25/07/2023, bạn đọc nhỏ từ e dè, nhút nhát, ngại tiếp xúc bạn bè, sau khi đến Thư viện sinh hoạt một thời gian, tham gia Chương trình “Hè vui đọc sách” đã trở nên mạnh dạn, tự tin hơn hẳn. Ấn tượng nhất là bạn “Thái nhỏ” đã xung phong đọc bài thơ “Bố em làm bộ đội” trong buổi sinh hoạt với một tác phong tự tin, mạnh mẽ và tự hào. Bài thơ thật ý nghĩa khi các bạn nhỏ cùng trao nhau sự tưởng nhớ về Ngày Thương binh Liệt sĩ, sự biết ơn cao cả để đổi lấy hòa bình, độc lập, tự do...


Thủ thư Thư viện tổ chức trò chơi "Cây đèn ba màu"

Ngoài sự phối hợp của Trung tâm Anh ngữ The Future, Thư viện còn có sự nhiệt tình tham gia của đội ngũ thầy cô giáo đến từ Trung tâm Nhật ngữ Hiyori, buổi sinh hoạt ngày 27/07/2023, bạn đọc được thầy cô giáo của Trung tâm Nhật ngữ cho trải nghiệm nhiều cách thức tiếp cận tiếng Nhật, nhảy "Dân vũ Yosakoi" kết hợp chơi trò chơi, được dạy nói tiếng Nhật cho các món ăn của người Việt và một số món ăn từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.



Chương trình “Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản” dành cho Thanh - Thiếu - Nhi tại Thư viện

Việc lồng ghép nhiều hoạt động tạo nhiều trò chơi, kết hợp chơi mà học, học mà chơi, giao lưu với thầy cô giáo và chuyên gia dạy kỹ năng sống, rèn luyện kỹ năng đọc… Thư viện tỉnh BR-VT đã thu hút Thanh - Thiếu - Nhi tiếp cận với nhiều nguồn tri thức mới, phát huy kỹ năng ứng xử, xử thế trong cuộc sống, kỹ năng đọc sách, tự học,… là tiền đề phát triển tuổi thơ một cách tốt đẹp, một ký ức với các hoạt động về sách là ngọt ngào thúc đẩy tố chất học tập, phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng.


Các bạn nhỏ tham gia chương trình vui mừng nhận quà tại Thư viện

Hoàng Tuyến

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT