Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

“Đêm hội trăng rằm” tại Trường Nuôi Dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 09/09/2022
  • 950

Chiều ngày 08/9/2022, tại Trường Nuôi Dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) tỉnh BR-VT phối hợp cùng Đoàn cơ sở Hải Đoàn 129 đã tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp Tết Trung thu cho các em học sinh tại Trường. 

Tham dự Chương trình có Thượng tá Phạm Văn Quý, Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Hải đoàn 129; thầy Mai Hữu Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Nuôi Dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT; đại diện lãnh đạo Sở VHTT; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở VHTT; các mạnh thường quân và đoàn viên Chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Sở VHTT, Đoàn cơ sở Hải Đoàn 129.

 

Quang cảnh “Đêm hội trăng rằm”

Phát biểu trong buổi lễ Thượng tá Phạm Văn Quý, Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Hải đoàn 129 cho biết: “Trẻ em là hạnh phúc gia đình, là tương lai của đất nước. Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tình thương yêu và quan tâm đặc biệt. Với Bác, trẻ em là những mầm non, những người chủ tương lai của đất nước. Bác nói: “cái mầm có xanh thì cây mới vững, cái búp có xanh thì lá mới tươi quả mới tốt, con trẻ có được nuôi dưỡng giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới tự cường tự lập”. Nhớ lời căn dặn của Bác, Đảng, Nhà nước ta và các cấp, các ngành luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt tới các cháu thiếu niên, nhi đồng, nhất là các cháu trẻ em khuyết tật, những người phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống”.


Tại Chương trình, các em học sinh đã được hoà mình vào không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết Trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi như: Biểu diễn lân sư rồng, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do Câu lạc bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh BR-VT kết hợp cùng các em thiếu nhi Trường Nuôi Dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT biểu diễn. Và đặc biệt các em được giao lưu cùng với chú Cuội, chị Hằng những nhân vật không thể thiếu trong đêm Trung thu


Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn cơ sở Sở VHTT tỉnh BR-VT và Đoàn cơ sở Hải Đoàn 129 đã tặng 25 suất học bổng dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập cùng với 300 phần quà dành cho các em học sinh tại Trường Nuôi Dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT với tổng giá trị là hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra đại diện Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Bà Rịa cũng trao nhiều phần quà ý nghĩa đến các em của trường. Là mạnh thường quân tham gia trong chương trình, đại diện Công ty Xây lắp Thái Cường và Khách sạn Việt kiều Royal cũng đã hỗ trợ cho trường một máy giặt trị giá 12 triệu đồng nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ cho nhà trường.


Đoàn cơ sở Sở VHTT tỉnh BR-VT và Đoàn cơ sở Hải Đoàn 129 chụp hình lưu niệm tại Chương trình

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại Trường Nuôi Dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT là hoạt động vô cùng ý nghĩa, hi vọng thông qua hoạt động này các em nhỏ tại trường sẽ có một mùa Trung thu thật sự ấm áp và trọn vẹn, đồng thời khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực để các em vững bước trên con đường phía trước.

Quang Sơn – Hoàng Mẫn

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu