Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổ chức Chương trình về nguồn kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023)

  • 23/03/2023
  • 635

Nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, thanh niên và giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời phát huy tinh thần tương thân tương ái, quan tâm chia sẻ động viên thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023) và triển khai thực hiện Nghị Quyết (NQ) Đại hội Đoàn các cấp, NQ Đại hội Đoàn toàn quốc Lần thứ XII – Nhiệm kỳ 2022 – 2027, ngày 22/03/2023 Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh BR-VT tổ chức Chương trình về nguồn tại Đền thờ Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu. 


Hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên hiểu hơn về sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước, đã không tiếc máu xương dành lại độc lập cho dân tộc.


Đoàn Cơ sở Sở VH&TT dâng hương tưởng nhớ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ

Cũng trong khuôn khổ chương trình Đoàn Cơ sở Sở VH&TT thăm hỏi tặng quà cho 85 thiếu nhi mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Hồng Ân (Xã Đá Bạc, huyện Châu Đức).

Trong thời gian qua, chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Đặc biệt, trẻ em là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng và tác động lớn nhất. Do đó, công tác chăm sóc và giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là rất quan trọng trong thời điểm này. 

 

Đoàn Cơ sở Sở VH&TT trao tặng các phần quà cho Mái ấm Hồng Ân

Với mong muốn chia sẻ, tiếp sức, đồng hành cùng trẻ em vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, học tập và phát triển toàn diện, Đoàn Cơ sở Sở VH&TT tỉnh BR-VT đã trao tặng 08 suất học bổng trị giá 8 triệu đồng cùng 85 phần quà của mạnh thường quân dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Chi đoàn Thư viện cũng gửi tặng hơn 200 bản sách thiếu nhi bao gồm truyện tranh, sách giáo dục kỹ năng, sách văn học… giúp thiếu nhi nơi đây có được những giây phút thư giãn, giải trí, bổ sung thêm kiến thức bổ ích, nhằm phát triển văn hóa đọc...

Mái ấm Hồng Ân là cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc và giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những trẻ em kém may mắn, thiếu tình thương của cha mẹ khi vừa cất tiếng khóc chào đời; bên cạnh đó, cơ sở đã thu nhận hàng ngàn thai nhi bị bỏ rơi, được chôn cất như một con người. Đây là một công việc cao cả, đầy tình thương và trách nhiệm, chúng tôi tin rằng, với những nỗ lực này Mái ấm Hồng Ân sẽ thành công, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Hy vọng thông qua hoạt động này, trẻ em tại Mái ấm Hồng Ân sẽ có thêm niềm vui, được khích lệ tinh thần, có thêm động lực để vững bước trên con đường phía trước.

 

Đoàn Cơ sở Sở VH&TT tỉnh BR-VT chụp hình lưu niệm tại Mái ấm Hồng Ân

Chương trình về nguồn Kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023) là hoạt động vô cùng ý nghĩa phát huy trí tuệ, lòng yêu nước và sức cống hiến của tuổi trẻ trong các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội và tham gia phát triển kinh tế – xã hội.


Nguyễn Thị Hồng Thương

Bí thư Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT