Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

"Hè vui Đọc sách": Biển ấy là của mình

  • 11/08/2023
  • 483

Sáng ngày 10/08/2023, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) và Thư viện tỉnh BR-VT phối hợp tổ chức Chương trình "Hè vui Đọc sách" cho bạn đọc thiếu nhi với chủ đề “Biển ấy là của mình”.


Cán bộ Phòng An ninh Kinh tế Võ Thị Thúy Hằng cùng cộng sự mang đến cho những bạn đọc nhỏ tuổi nhiều trò chơi bổ ích, thú vị như: Chia nhóm xếp hình bản đồ Việt Nam bằng gỗ, làm tàu biển bằng giấy thủ công, vẽ bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa và Trường bằng màu nước.


Bạn đọc nhỏ nhảy lò cò qua các vòng tròn rồi luồn người qua ống vải màu sặc sỡ, sau đó nhúng bàn tay vào dĩa màu nước và in bàn tay của mình lên bản đồ Việt Nam được vẽ khung sẵn. Qua trò chơi này, bạn đọc nhỏ hiểu rõ công sức của các thế hệ cha ông đi trước đã tốn bao xương máu và nước mắt để giữ vững chủ quyền Biển đảo, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, phồn vinh….


Trong màu áo thun đỏ in hình sao vàng, bạn đọc nhỏ cùng nhảy theo giai điệu "Những trái tim Việt Nam" tăng thêm hưng phấn, vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước trong trái tim non trẻ. Trong Chương trình bạn đọc nhỏ cũng được nghe đọc cuốn sách “Biển ấy là của mình” kể về các chú chó trên đảo Trường Sa tìm hiểu về biển đảo, sự kiện Gạc Ma với 64 chiến sĩ hy sinh anh dũng và xem video về Biển đảo Việt Nam và nhiều sự kiện thú vị qua các thời đại; đồng thời trả lời những câu hỏi trao đổi, ghi nhớ từ Thủ thư Hoài Thảo một cách am tường làm cho những người tổ chức chương trình rất cảm động khi nghe các câu trả lời...


Chương trình kết thúc trong tâm thức về chủ quyền Biển đảo, hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước qua các trò chơi, sách truyện, video. Cuối chương trình, nhiều bạn đọc nhỏ còn làm Thủ thư "nhí ", trổ tài Xếp sách - Nhận quà.

Sau hơn 2 tháng tổ chức Chương trình "Hè vui Đọc sách", nhiều bạn đọc nhỏ đã trưởng thành, mạnh dạn, tự tin, có nhiều kỹ năng hơn… Cảm ơn các thầy cô, các chuyên viên từ nhiều đơn vị và các tài năng trẻ, đội ngũ cộng tác viên đã hỗ trợ phối hợp cùng Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức thành công các chủ đề thu hút hàng ngàn bạn đọc nhỏ tuổi tham gia trong mùa hè này.

Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR- VT