Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Khai mạc chương trình “Hè vui đọc sách” năm 2022

  • 01/06/2022
  • 765
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Mùa hè năm 2022 đã đến. Sau một năm học tập và rèn luyện căng thẳng trên ghế nhà trường, đã đến lúc các bạn đọc nhỏ tuổi được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm nâng cao kỹ năng, phát triển toàn diện và đáp ứng sở thích của mình.

Để bắt đầu một mùa hè đầy sôi động, thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, sáng ngày 01/06/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức khai mạc Chương trình “Hè vui đọc sách” năm 2022 với chủ đề “Yêu thương - Thông điệp mùa hè”.


Tham dự khai mạc có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hồng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT; bà Nguyễn Thị Phương - Giáo viên dạy Mindmap Trung tâm Tâm Trí Lực; các Giáo viên của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU; ông Trần Minh Thế - Giám đốc, ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc, ông Trần Thế Vinh - Phó Giám đốc và các trưởng, phó phòng chuyên môn của Thư viện tỉnh BR-VT.

Tham dự chương trình còn có quý thầy cô giáo đại diện: Trường Tiểu học Long Hương, Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Đằng, Trường Trung học cơ sở  Lê Quang Cường (Thành phố Bà Rịa); quý phụ huynh và đặc biệt có 200 bạn đọc nhỏ tuổi là học sinh trên địa bàn tỉnh.


Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng rất sôi động do học sinh Trường Tiểu học Long Hương và Trường Trung học cơ sở Lê Quang Cường biểu diễn. Phát biểu khai mạc ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT nhấn mạnh vai trò và nhiệm vụ phục vụ hoạt động đọc trong cộng đồng, phát triển văn hóa đọc và gửi những thông điệp yêu thương của mùa hè đến những bạn đọc nhỏ, cám ơn quý đại biểu, các cơ quan, ban ngành, Trung tâm Tâm Trí Lực, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU… đã phối hợp và hỗ trợ thực hiện Chương trình Hè vui đọc sách năm nay…


Chương trình “Hè vui đọc sách” diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 10/08/2022 vào các buổi sáng thứ ba và thứ năm hàng tuần tại Phòng Thiếu nhi - Thư viện tỉnh BR-VT với những nội dung phong phú gồm: giới thiệu sách, viết cảm nhận về sách; những trò chơi trí tuệ, đố vui kiến thức; các hoạt động nhóm, kỹ năng sống; khéo tay hay làm; các buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập và bổ trợ kiến thức cho học sinh các cấp…

Đặc biệt, với mong muốn xây dựng một chương trình có ý nghĩa xã hội cao trong dịp hè năm 2022, nhằm chung tay góp nhặt, tận dụng sách báo đã đọc để xây dựng các tủ sách cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhiều điều kiện tiếp cận thông tin, các phương tiện giải trí; đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thư viện đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, trong chương trình khai mạc Thư viện tỉnh BR-VT đã phát động quyên góp sách: “Sách cũ bừng sáng tương lai”. Hoạt động quyên góp sách với mọi hình thức: Tập hợp sách cũ hoặc sách mới, truyện tranh, sách giáo khoa, sách tham khảo, sách tâm lý giáo dục, sách kỹ năng thực hành xã hội, sách học ngoại ngữ... Sách quyên góp được sẽ là món quà quý giá cho những người cần đến nó. Mỗi quyển sách ý nghĩa sẽ là một bài học quý giá và hiệu quả đối với cộng đồng. Tất cả sách quyên góp sẽ được phân loại, bảo quản và đưa vào phục vụ tại trường học hoặc xây dựng những tủ sách phục vụ những bạn đọc vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa….

Trong khuôn khổ của chương trình khai mạc, những bạn đọc nhỏ đã giao lưu hết sức sôi nổi với các giáo viên đến từ Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU với những trò chơi trí tuệ, thú vị và cùng nhau rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.


Chương trình khai mạc tiếp nối bằng chuỗi hoạt động đa dạng và hấp dẫn tại các phòng phục vụ của Thư viện tỉnh BR-VT với nội dung: Xem trưng bày các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi “Vẽ tranh theo sách” với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”, Hoạt động Kể chuyện sách, Kỹ năng vẽ sơ đồ tư duy, Vẽ tranh chủ đề “Khám phá thế giới”, Làm quyển sách mini…


Sau chương trình khai mạc, Thư viện tỉnh BR-VT hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của thiếu nhi, quý phụ huynh, quý bạn đọc cũng như sự đóng góp của đội ngũ tình nguyện viên để đem đến một sân chơi mùa hè thật sự lành mạnh, thiết thực và bổ ích.

Hồng Thương

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT