Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Khai mạc Cuộc thi Vẽ tranh theo sách chủ đề “Bà Rịa – Vũng Tàu trong tôi” - năm 2024

  • 08/04/2024
  • 335

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 (21/04), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/04), sáng ngày 07/04/2024, Ban Tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh theo sách chủ đề “Bà Rịa – Vũng Tàu trong tôi” năm 2024 đã tổ chức Lễ Khai mạc cuộc thi tại Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT). 


 

Quang cảnh Lễ Khai mạc


      Tham dự Lễ Khai mạc có sự hiện diện của ông Lê Văn Minh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; ông Trần Công Sơn - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT, Phó Trưởng ban Thường trực Cuộc thi; ông Thôi Đại Việt – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn BR-VT , Phó Trưởng ban Cuộc thi; ông Huỳnh Tới – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT, Trưởng ban Giám khảo; ông Trần Thế Vinh – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh BR-VT; ngoài ra, chương trình còn có sự hiện diện của các ông, bà đại diện các sở, ban, ngành, trung tâm văn hóa, ban giám hiệu các trường, 300 thí sinh là học sinh, giáo viên và người dân trên địa bàn tỉnh BR-VT. Báo BR-VT, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh BR-VT đến dự và đưa tin.


 

Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc Cuộc thi


Cuộc thi Vẽ tranh theo sách do Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn BR-VT phối hợp tổ chức, phát động từ ngày 10 đến ngày 29/03/2024. Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam Lần thứ 3 năm 2024 tại BR-VT; đồng thời góp phần nâng cao tình yêu với sách, bồi dưỡng khả năng về hội họa, vẽ tranh, giáo dục thẩm mỹ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực và thúc đẩy niềm đam mê đọc sách, vẽ tranh cho học sinh, giáo viên, và người dân trên địa bàn tỉnh BR-VT. Thông qua cuộc thi này, Ban Tổ chức sẽ phát hiện và tôn vinh những tài năng, năng khiếu về mỹ thuật, từ đó bồi dưỡng và phát triển những giá trị cao đẹp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng con người Việt Nam toàn diện trên quê hương BR-VT. Đây là một hoạt động mang tính cộng đồng cao và có ý nghĩa sâu sắc đối với phát triển văn hóa và nghệ thuật trong cộng đồng địa phương.


 

Ông Trần Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT, 

Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc 


Sau thời gian phát động, Cuộc thi được đã thu hút 300 thí sinh là học sinh, giáo viên, người dân trên địa bàn tỉnh BR-VT.  Nội dung tranh dự thi có chủ đề về Sách hoặc vẽ theo những nội dung cuốn sách mà mình tâm đắc nhất, nội dung mô tả những sinh hoạt hàng ngày, những nhân vật trong sách báo, truyện cổ dân gian, truyền thuyết, lịch sử, văn hóa... gắn liền với quê hương BR-VT. 


 

Các thí sinh thực hiện phần thi Vẽ tranh


Cuộc thi Vẽ tranh theo sách năm nay là một sân chơi bổ ích tạo ra một bầu không khí vui tươi, lành mạnh cho nhiều lứa tuổi, đặc biệt là Thanh Thiếu Nhi - giúp những người tham gia có thể rèn luyện tính độc lập, sáng tạo, tạo cơ hội để các em phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa; qua đó bồi dưỡng, giáo dục, chắp cánh cho tình yêu quê hương, đất nước và con người...

Với 300 thí sinh thuộc các nhóm bạn đọc khác nhau tham gia Cuộc thi Vẽ tranh theo sách với chủ đề “BR-VT trong tôi” năm 2024, chúng tôi hy vọng những bức tranh mà các thí sinh vẽ sẽ phác họa một cách đầy đủ theo những ý tưởng mới nhất cho tác phẩm dự thi của mình một cách chất lượng và kết quả cao nhất. Những tác phẩm dự thi như là kết quả của việc đọc sách hàng ngày để tham gia vào một cuộc thi bổ ích và có thể thấy mình trên một con đường mà bạn không bao giờ mong đợi nhưng điều đó truyền cảm hứng cho một thế giới hoàn toàn mới của cuộc sống của tất cả chúng ta…!


 


Các tác phẩm dự thi sẽ được Ban Giám khảo chấm chọn và trao giải thưởng tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 19/04/2024, nhân Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Long Điền, tỉnh BR-VT.

Hồng Thương

Phòng Công tác Bạn đọc – Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)