Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Trưng bày, giới thiệu tài liệu “Mừng Đảng, mừng Xuân”

  • 14/01/2024
  • 492

Trong không khí rộn ràng những ngày đầu xuân, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) trân trọng giới thiệu đến bạn đọc không gian Trưng bày - Giới thiệu tài liệu nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh BR-VT (tháng 02/1934 - tháng 02/2024) và đón Tết nguyên đán Giáp Thìn.


Không gian trưng bày được thực hiện theo 2 chủ đề, cụ thể như sau:

Phần thứ 1: “Đảng Cộng sản Việt Nam - niềm tự hào của dân tộc Việt Nam”

Được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, có đường lối cách mạng đúng đắn, khoa học và sáng tạo, với đội ngũ đảng viên kiên trung, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, 94 năm qua Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo Nhân dân ta tạo nên những kỳ tích vẻ vang làm rạng danh non sông, đất nước.

Với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - niềm tự hào của dân tộc Việt Nam”,  không gian trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc gần 500 tài liệu về Đảng được xuất bản qua các thời kỳ, nhằm giới thiệu một cách tổng quan về quá trình thành lập, vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo lão thành của Đảng và Nhà nước trong công cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về những thành quả cách mạng của đất nước trong quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế; về những chủ trương, đường lối của Đảng trong Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng…


Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh BR-VT (tháng 02/1934 - tháng 02/2024), cùng Thư viện tỉnh BR-VT ôn lại những trang sử hào hùng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh BR-VT qua những cuốn sách: Lịch sử Đảng bộ tỉnh BR-VT (3 tập), Lịch sử Đảng bộ, quân và dân xã Phước Hải (1930 - 2000), Lịch sử Đảng bộ Quân sự tỉnh BR-VT (1945 - 2010)


Phần thứ 2: “Tết và mùa Xuân”

Khi những cành đào ở phía Bắc hé sắc đỏ báo hiệu Xuân về, thì những cánh mai vàng nở trong nắng ấm cũng cho thấy Tết đã về với miền đất phương Nam. Tết là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm, Tết mang lại cảm giác ấm yên dưới mái nhà sau tháng ngày bôn ba lo cho cuộc sống. Tết đến mang theo cái tưng bừng, náo nhiệt của con người và vạn vật, cái đầm ấm của những lễ hội, xua tan đi không khí mệt mỏi đã qua để tìm đến sự may mắn, điều tốt đẹp nhất sắp tới.

Nhân dịp đặc biệt này, Thư viện tỉnh BR-VT giới thiệu đến bạn đọc hơn 200 tài liệu với chủ đề “Tết và mùa Xuân”. Các tài liệu tập trung vào một số nội dung chính: những phong tục ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam; những lễ hội dân gian trong mùa Xuân; niềm vui được sum họp, được vui vầy bên gia đình; được đắm mình trong cảm giác thỏa thê tận hưởng sắc màu, hương vị những ngày Tết… và là cả nỗi nhớ khắc khoải của đứa con xa quê, xa xứ trong dịp Tết đến Xuân về.


Không gian Trưng bày - Giới thiệu tài liệu” góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân BR-VT có cái nhìn tổng quan về sự ra đời và phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam; về những lễ hội, phong tục mùa Xuân và ngày Tết cổ truyền. Từ đó, khơi gợi lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ cũng như tôn vinh nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đây là hoạt động văn hóa thiết thực của Thư viện tỉnh BR-VT nhằm hình thành thói quen đọc, từng bước phát triển “Văn hóa đọc” trong cộng đồng.

Ngoài hoạt động “Trưng bày - Giới thiệu tài liệu”, Thư viện tỉnh BR-VT còn thực hiện những video giới thiệu sách “Sự lãnh đạo của Đảng về văn hóa, văn nghệ”,Những ngày Tết ta, Thông tin Chuyên đề số Xuân “Sách và mùa Xuân” được đăng tải trên website thuvienbrvt.com.vn để bạn đọc khai thác, tìm hiểu.

Thời gian trưng bày diễn ra từ ngày 15/01 đến hết ngày 20/02 năm 2024.

Kính mời quý bạn đọc cùng tham quan, đọc sách tại Thư viện tỉnh BR-VT!

Thảo My

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)