Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trung tâm Nhật ngữ Hiyori tổ chức tổng kết lớp “Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản”

  • 15/08/2023
  • 836

Sáng ngày 11/08/2023, Lớp Trải nghiệm “Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản” tổ chức tổng kết sau gần 2 tháng dạy và học tại Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT). Đến dự buổi tổng kết còn có sự hiện diện của cô OOTAKE là tình nguyện viên tổ chức JICA Nhật Bản - đang công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh BR-VT và cô Gia Hân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản - Trường THPT Châu Thành (Bà Rịa).


Mở đầu chương trình tổng kết, thiếu nhi tham gia Lớp Trải nghiệm biểu diễn các điệu nhảy Dân vũ Nhật Bản. Qua đó cho thấy, dù thời gian tập luyện ngắn nhưng kết hợp với trang phục và dụng cụ biểu diễn, thiếu nhi tham gia đã thể hiện rất tốt, rất "chuyên nghiệp".


Trung tâm Nhật ngữ Hiyori đã trao thưởng cho 4 bạn đọc nhỏ có thành tích "đạt nhiều kẹo nhất": Nguyễn Diệu Linh (Giải Nhất), Đỗ Mai Phương (Giải Nhì), Lê Quỳnh Như và Nguyễn Đỗ Phương Nhi (Đồng Giải Ba). Những bạn đọc nhỏ lần lượt nhận thưởng với thành tích "Đi học đủ 9 buổi" có 9 bạn và 25 bạn đi học trên 5 buổi. Phần thưởng bao gồm dụng cụ học tập và voucher học tập tại Trung tâm. Còn lại các bạn đi học dưới 5 buổi đều được nhận kẹo. Cùng ngày, các thầy cô và học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh - TP. Vũng Tàu đã đến tham quan Thư viện và cùng giao lưu với lớp.


Trong chương trình tổng kết có một tiết mục đặc biệt mà cả phụ huynh và học sinh mong chờ nhất: Đó chính là “Trải nghiệm trang phục truyền thống Nhật Bản - Ki-mô-nô”. Cô OOTAKE và cô Gia Hân đã trực tiếp giới thiệu trang phục và hỗ trợ các gia đình mặc trang phục và chụp hình lưu niệm. Ngoài trang phục còn có phụ kiện đi kèm và không gian Nhật Bản ngay tại Phòng Thiếu nhi khiến cho chương trình tổng kết thêm phần thú vị. Đây cũng là kỷ niệm thật đáng nhớ cho bạn đọc Thanh - Thiếu - Nhi và phụ huynh.


 Qua suốt quá trình trải nghiệm, làm quen với Văn hóa, Ngôn ngữ Nhật Bản, bạn đọc nhỏ - những học sinh tham gia Lớp Trải nghiệm “Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản” đã có thêm nhiều kiến thức, hiểu rõ hơn về các giá trị văn hóa Nhật Bản, biết các nhóm từ vựng và các mẫu câu giao tiếp hàng ngày. Hy vọng đây là bước đệm cho những thành công trong tương lai của các bạn đọc nhỏ…

Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT