Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tiềm năng tuổi trẻ - Trách nhiệm xã hội

  • 28/03/2024
  • 88


Tiềm năng tuổi trẻ - Trách nhiệm xã hội/ Nguyễn Thị Oanh. - Hà Nội: Nxb. Thanh niên, 2011.

Tuổi trẻ luôn là tuổi của hoài bão và ước mơ, của xung kích và sáng tạo. Tuổi trẻ Việt Nam cũng vậy. Lực lượng thanh niên từng đi đầu trong chiến tranh đã tiếp tục khai phá các lĩnh vực mới trong xây dựng, kinh doanh, giáo dục, công nghệ…  với một phong cách hiện đại, dứt khoái, tự tin trong khiêm tốn và giản dị. Tất cả làm nên một thế thanh niên mới với một nhân cách phong phú, một bản lĩnh riêng.

Thế nhưng, bên cạnh đó lại có một bộ phận giới trẻ lại xa đà vào các tệ nạn xã hội như hút thuốc, uống rượu, đua xe… Và không chỉ tuổi trẻ mới bồng bột mà cả những người lớn thiếu bản lĩnh, trí tưởng tượng, óc sáng tạo và trình độ cũng thế.

Tiềm năng của tuổi trẻ là rất lớn, miễn là sức bật của họ không bị cản trở. Tuổi trẻ Việt Nam ra sao là trách nhiệm của xã hội trong việc tạo điều kiện cho họ có nhiều cơ hội học hỏi, có nếp sống lành mạnh.

Đó cũng chính là nội dung cuốn sách Tiềm năng tuổi trẻ - Trách nhiệm xã hội mà Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) muốn giới thiệu đến bạn đọc!

Một tác phẩm của Thạc sĩ Nguyễn Thị Oanh (25/12/1931 - 01/05/2009) - Nhà Công tác xã hội nổi tiếng của Việt Nam, là người phụ nữ đầu tiên lấy bằng Thạc sĩ ngành Phát triển cộng đồng tại Philippines và đưa ngành học này về Việt Nam.

Với gần 50 bài báo, tham luận, cuốn sách tập trung làm sáng tỏ những vấn đề còn nhiều trăn trở: giáo dục lý tưởng, kỹ năng sống, kỹ năng xã hội mà “bài học làm người bị bỏ quên”; sự sàng lọc làn sóng toàn cầu hóa về văn hóa; vấn đề chăm sóc sức khỏe tâm thần của những con người “dễ bị tổn thương”; vai trò của Đoàn và công tác giáo dục thanh niên.

Cuốn sách Tiềm năng tuổi trẻ - Trách nhiệm xã hội như lời chia sẻ tâm sự, nhắc nhở những bạn trẻ biết bảo vệ những giá trị tích cực, sống có ích cho cuộc đời, biết nhận diện và bảo vệ mình trong vô vàn cạm bẫy để vững bước tiếp sức cho xã hội, gánh vác trọng trách từ thế hệ cha anh nhưng vẫn giữ được nét độc đáo của riêng mình.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh BR-VT. Trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc!

Ký hiệu phân loại: 305.23/ T304N

Ký hiệu kho:  Kho mượn M.077810, M.077811

     Kho đọc VV.053533, VV.053534

Thảo My

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)