Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tình cảm của Bác Hồ với người lao động

  • 17/05/2024
  • 214


Tình cảm của Bác Hồ với người lao động/ Phan Tuyết sưu tầm, biên soạn.- Hà Nội: Dân trí, 2022.

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, một vị lãnh tụ có tình yêu thương con người bao la, sâu nặng và thắm đượm tính nhân văn cao cả, người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang và những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; bằng cuộc sống thanh cao, giản dị, trong sáng và đạo đức cách mạng mẫu mực của một người cộng sản, Người đã nêu tấm gương sáng cho toàn thể cán bộ, nhân dân và để lại cho chúng ta một di sản quý báu về tư tưởng và đạo đức của một người cách mạng trong thời đại mới.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tình cảm, sự quan tâm của Người đối với sự nghiệp phát triển giai cấp công nhân người lao động, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xin giới thiệu cuốn sách: “Tình cảm của Bác Hồ với người lao động” do Phan Tuyết sưu tầm, biên soạn.

Cuốn sách giới thiệu những bài viết, bài nói chuyện của Bác với công nhân, người lao động. Sách dày 207 trang, gồm 02 phần:

Phần 1 giới thiệu một số bài nói, bài viết, thư của Bác Hồ với người lao động như: “Cách tổ chức công hội”, “Thư gửi anh chị em lao động toàn quốc”, “Lời kêu gọi nhân dịp ngày quốc tế lao động 1-5-1951”, “Nói chuyện với cán bộ, công nhân nhà máy điện Yên Phụ và nhà máy đèn Bờ Hồ”, “Bài nói chuyện nhân dịp về thăm khu mỏ”,…

Phần 2 là những bài viết thể hiện tình cảm của Bác Hồ với người lao động; những kỷ niệm sâu sắc của Cán bộ, công nhân, người lao động với Bác. Một số câu chuyện tiêu biểu như: “Bác Hồ với cán bộ công nhân ngành Điện lực Nghệ An, “Bác Hồ với công nhân viên chức Công ty xi măng Hải Phòng”, “Tư tưởng và lời dạy của Bác Hồ mãi mãi là kim chỉ nam cho mọi hành động của công nhân viên chức nhà máy cơ khí Duyên Hải”,…

 Qua các bài viết, bạn đọc có thể nhận ra dù bận trăm công, nghìn việc hay lúc tuổi cao, sức yếu, Bác vẫn thường xuyên đi đến các công trường, nhà máy, hầm mỏ để chuyện trò, giáo dục, hướng dẫn, dìu dắt công nhân, người lao động với tình cảm yêu thương bao la, mong muốn xây dựng một giai cấp tiên phong, tiên tiến, hiện đại, tiêu biểu cho đất nước, dân tộc.

Tình cảm của Bác Hồ với người lao động là tài liệu thiết thực nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào học tập và làm theo lời Bác trong công nhân lao động cả nước.

Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc gần xa.

Hồng Loan

Phòng Công tác Bạn đọc – Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)