Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Hoa, huyện Đất Đỏ tham gia những hoạt động về sách tại Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 14/05/2022
  • 936

Ngày 14/5/2022, tại Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Hoa, huyện Đất Đỏ đã tham gia những hoạt động về sách trong chương trình Hội sách của Thư viện.


Ngay từ sáng sớm, học sinh được đưa đón đến Thư viện tham quan hệ thống các phòng phục vụ hoạt động đọc sách, được giới thiệu về thư viện, tham quan khu vực trưng bày sách báo với 500 tài liệu, chủ đề “Sáng mãi tên người Hồ Chí Minh” với nhiều nội dung phong phú, đa dạng và bổ ích, lý thú.


Học sinh tham quan khu vực trưng bày sách báo

Trong chương trình, học sinh tham gia đố vui kiến thức trên phần mềm Kahoot tại Phòng Thông tin và nhận những phần quà dễ thương. Đây cũng là một hoạt động sôi nổi không kém phần hấp dẫn. Thủ thư đưa ra trong 2 gói câu hỏi Giới thiệu về Thư viện tỉnh BR-VT và kiến thức tổng hợp. Đây là một trò chơi mang tính chất vừa học vừa chơi trên máy tính tạo nên không khí hào hứng.


Tiếp theo là hoạt động sinh hoạt tại Phòng Thiếu nhi, học sinh được tham gia trò chơi khởi động, vẽ sơ đồ tư duy, đố vui kiến thức và đọc sách tại Phòng Thiếu nhi. Qua mỗi trò chơi, học sinh phát huy sức mạnh tiềm thức bên trong, phát triển tư duy, biết cách tập trung để hiểu bài ngay tại lớp, biết hệ thống kiến thức, giúp thuộc bài nhanh ngay tại lớp và sau mỗi trò chơi hay các phần đọc sách được nhận nhiều phần quà khích lệ. 

 

Đây là lần đầu tiên học sinh nhà trường được đến Thư viện của tỉnh nhà, được đọc sách, tham quan, tham gia nhiều chương trình bổ ích; thầy cô giáo cùng tham gia cho biết học sinh rất thích hoạt động này, lần sau sẽ đề xuất cho nhiều lớp khác tham gia để được trải nghiệp thực tế. Kết thúc chương trình, thủ thư tiễn học sinh và thầy cô giáo phụ trách trở lại trường với lời hẹn lại những lần sau. Chắc hẳn sau mỗi chuyến đi như thế này sẽ đọng lại trong ký ức tuổi thơ nhiều kỷ niệm đẹp về môi trường văn hóa đọc – trung tâm giáo dục suốt đời ngoài trường học./.


Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc – Thư viện tỉnh BR-VT