Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Xây dựng và phát triển kỹ năng đọc trong cán bộ, công chức, viên chức

  • 26/12/2022
  • 708
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Nhằm xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và hoạt động đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập và hình thành lối sống lành mạnh cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh và tôn vinh những giá trị cao đẹp của sách báo, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) nói riêng, thực hiện chủ trương xã hội hóa hoạt động thư viện, khuyến khích tất cả mọi người dân đọc sách, vận dụng vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trong xã hội, tạo điều kiện để người dân học tập suốt đời. 

Được sự chỉ đạo, phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Châu Thành (TP. Bà Rịa). Ngày 24/12/2022, Sở Văn hóa và Thể thao - Thư viện tỉnh BR-VT đã tổ chức Chương trình hướng dẫn Kỹ năng đọc với chủ đề “Bí quyết đọc sách hiệu quả” cho gần 200 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố Bà Rịa. 

   

Quang cảnh Chương trình hướng dẫn Kỹ năng đọc dành cho cán bộ, công chức, viên chức tại Hội trường Trường Trung học phổ thông thông Châu Thành (Bà Rịa)

Trong chương trình này, Tiến sĩ Cao Thanh Phước, Trưởng Khoa Thông tin - Thư viện, Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã hướng dẫn, chia sẻ, giới thiệu về ý nghĩa, lợi ích của việc đọc sách và chỉ ra những sai lầm khi đọc sách, hướng dẫn các kỹ năng để giúp cho việc đọc sách được nhanh hơn như các cấp độ đọc và kỹ thuật đọc nhanh. Chia sẻ bí quyết để đọc nhiều và ghi nhớ được nhiều và một số cách đọc mà nhiều người sử dụng có hiệu quả. Đặc biệt chia sẻ về văn hóa đọc hiện nay.


Tiến sĩ Cao Thanh Phước chia sẻ bí quyết đọc sách hiệu quả

Hy vọng, qua chương trình này, việc hướng dẫn kỹ năng đọc trong Đề án Phát triển Văn hóa đọc tỉnh BR-VT sẽ được các cấp, các ngành, cộng đồng và toàn xã hội, tích cực tăng cường vận động mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức xây dựng và duy trì thói quen đọc sách. Tạo điều kiện để mỗi người dễ dàng tiếp cận được với thông tin, tri thức ở mọi lúc mọi nơi…

Bùi Chung

Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh BR-VT