Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Phát triển Văn hóa đọc thúc đẩy Học tập suốt đời

  • 17/10/2024
  • 28

“Học tập suốt đời không bao giờ là đủ và hết sức cần thiết. Trải qua lịch sử dựng nước và giữ nước với nền giáo dục cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn quan tâm tới công tác giáo dục và đào tạo, đặc biệt là công tác khuyến học, khuyến tài và gần đây nhất là cuộc vận động xây dựng xã hội Học tập, Học tập suốt đời”.

Thời gian qua, có rất nhiều văn bản, kế hoạch, đề án được thực hiện với mục tiêu tạo cơ hội Học tập cho tất cả mọi người. Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành văn bản số 5201/BGDĐT-GDTX gửi Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng Học tập suốt đời năm 2024 với Chủ đề "Phát triển Văn hóa đọc thúc đẩy Học tập suốt đời”, Tuần lễ là sự kiện quan trọng nhằm khuyến khích và tôn vinh việc học.

Đồng thời hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội và đặc biệt là của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích việc đọc sách thường xuyên, liên tục và suốt đời nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Hưởng ứng Tuần lễ Học tập năm 2024 Thư viện tỉnh BR-VT sưu tầm, biên soạn và phát hành bộ sưu tập chuyên đề “Phát triển Văn hóa đọc thúc đẩy Học tập suốt đời”. Nội dung bộ sưu tập chuyên đề gồm 3 phần chính:

Phần I: Các văn bản về Học tập suốt đời

Phần II: Văn hóa đọc & Học tập suốt đời

Phần III: Hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2024

https://thuvienbrvt.com.vn/toolereader/docsach/id=396635&fileRowId=377a06d5-0cf6-439c-aef5-c6b72148a29b&type=digitaldocument-bHY7-BRVT.html

Trân trọng giới thiệu đến Quý bạn đọc!

Ngô Lan (Phòng Thông tin)

Thư  viện tỉnh BR-VT